พญาเต่าเรือน…..อุปเทห์ธรรม…ตำนานแห่งเมตตาทาน…กับความงามร่วมสมัย

Last updated: 1 มิ.ย. 2562  | 

นาสังสิโมโพธิสัตโต " มหาเศรษฐีวิเศษชัยชาญ "หลวงพ่อสนั่น สุนันโท วัดกลางราชครูธาราม จ.อ่างทอง



บุญกฐิน ธรรมทานแห่งความเมตตา ก่อเกิดเหรียญพญาเต่าเรือนให้จารึกไว้

พญาเต่าเรือน…..อุปเทห์ธรรม…ตำนานแห่งเมตตาทาน…กับความงามร่วมสมัย



พญาเต่าเรือน มหาเศรษฐีวิเศษชัยชาญ งานสร้างที่มีมาตรฐาน อีกหนึ่งงานสวยงามเข้มขลังมาก ขนาดเหรียญสูงจากช่วงบนสุดถึงหางเต่า 5 ซ.ม. ความกว้างช่วงลำตัว 3 ซ.ม. หลวงพ่อสนั่นวัดกลางราชครูธาราม อ.วิเศษชัยชาญ เมตตาให้จัดสร้าง เป็นเหรียญที่ระลึกในงานบุญกฐิน ปี 2556  จำนวนสร้างจัดว่าน้อยมาก ศิษย์หลวงพ่อคงต้องหาจองกันจ้าละหวั่นอีกเป็นแน่ หลวงพ่อสนั่นในพรรษานี้ท่านมีอายุ 70 ปีแล้ว  ท่านเป็นพระผู้เปี่ยมด้วยเมตตาต่อศิษย์ยิ่งนัก มนุษย์คนใดได้รับความเดือดร้อนใด ท่านจะช่วยปัดเป่าทุกให้เสมอ น้ำมนต์ของท่านนั้นศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ท่านจึงได้รับการยอมรับจากศิษย์ ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตา


ศิษย์คนหนึ่งถูกโกงเงินนับล้านบาท มีความทุกข์ร้อน เข้าไปกราบหลวงพ่อขอเมตตาท่าน หลวงพ่อนัดให้มารดน้ำมนต์ ถึงวันนัดลูกศิษย์ไปถึงวัด พระที่วัดบอกว่าหลวงพ่อท่านเสกน้ำมนต์ให้ตลอดทั้งคืนแทบไม่ได้จำวัด ศิษย์รดน้ำมนต์เสร็จ หลวงพ่อจึงให้ศีลให้พร ขอให้ชนะอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวง พอกลับบ้านปรากฏว่า เงินที่ถูกโกงได้กลับมาราวปาฎิหาริย์ เรื่องความเมตตาของหลวงพ่อสนั่นนั้น ศิษย์ท่านนี้จดจำไม่เคยลืมเลือน


ครั้งนี้หลวงพ่ออนุญาตให้จัดสร้างพญาเต่าเรือน มหาเศรษฐีวิเศษชัยชาญ ก็เพื่อมอบให้ศิษย์ได้นำไปใช้อาราธนาพุทธคุณธรรมคุณ ให้หนุนส่งให้มีโชคลาภ ทำมาค้าขายร่ำรวย และมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง ซึ่งอุปเทย์ธรรมตามตำนานพญาเต่าเรือนนั้น ก็เป็นสุดยอดแห่งความเมตตาอยู่แล้ว ทุกอย่างจึงมีความลงตัวและพร้อมสรรพ ดูเหรียญนี้สิครับรอยจารและตะกรุดดอกนั้นดูเข้มขลังเหลือเกิน

 

ด้านข้างเหรียญมีความหนากำลังพอดี การรมดำดำสนิทเนียนตามาก รวดลายเส้นสายต่าง ๆคมชัด สมเป็นงานของช่างฝีมืออันดับต้นๆของเมืองไทย ทุกอย่างถูกจัดทำพิถีพิถันลงตัวแบบมืออาชีพครับ

 

ทุกมุมมองครับ ลองชมดูนะครับว่าสวยงามเพียงใด  พญาเต่าเรือนหลวงพ่อสนั่น งานบุญกฐิน วัดกลางราชครูธาราม นาสังสิโม โพธิสัตโต มหาเศษฐีวิเศษชัยชาญ สืบสานงานบุญประจำปี 2556 วัดกลางราชครูธาราม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลวงพ่อสนั่น สุนันโท พระเกจิผู้เรืองพุทธาคมเข้มขลัง แห่งเมืองวิเศษชัญชาญ ศิษย์เอกหลวงพ่อแพ เกสโร พระเกจิย์ผู้มีวาจาสิทธิ์



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้