เปิดจองเหรียญหลวงปู่ทวด "เศรษฐีสำเภาทอง"

Last updated: 29 พ.ค. 2562  | 

เปิดจองเหรียญหลวงปู่ทวด "เศรษฐีสำเภาทอง"

“นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา”
อริยสงฆ์แห่งแผ่นดินสยามประ เทศ... ชื่อดีมีมงคล"เศรษฐีสำเภาทอง

หลวงพ่อสนั่น สุนันโท วัดกลางราชครูธาราม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พ.ศ.2562

คำว่า “สำเภาทอง” นั้นคือเรือที่ล่องไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรค เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม ความซื่อสัตย์ และความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์
ความหมายตามประเพณีจีน
ในอดีตการเรือสำเภานั้นเป็นพาหนะหลักในการเดินทางไกล และนำพาสำภาระสินค้าไปขายยังดินแดนจุดหมายปลายทาง แล้วนำเงินทอง ความรู้ การศึกษา กลับเข้าบ้าน คนจีนจึงถือว่าเรือสำเภาเป็นของมงคลที่สื่อถึงการค้าขายประสบความสำเร็จ   หรือ การ “ไปได้ถึงฝั่ง”  ด้วยความสำเร็จ สมปรารถนา สำหรับชาวจีน หรือ ผู้ที่ทำการค้า การตั้งเรือสำเภาเอาไว้ในบ้านหรือในร้านค้า จะช่วยเสริมดวงชะตาในการทำธุรกิจการค้า ช่วยหนุนให้ประสบความสำเร็จได้ผลกำไรงาม  มั่นคง ร่ำรวย สมบูรณ์พูนสุข ไม่สะทกสะท้าน แม้มีอุปสรรค ถ้าโถมเข้ามา เห็นได้จากในบ้านพัก หรือ บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายหลายๆแห่งของพ่อค้าชาวจีน  ฮ่องกง มาเลเชีย ชาวไทยเชื้อสายจีนและผู้ที่รู้เรื่องฮวงจุ้ย เรามักจะพบเห็นเรือสำเภาวางไว้เป็นสิ่งเสริมมงคล

ตะกั่วลองพิมพ์

 


รับวัตถุมงคล ปลายเดือนมกราคม  พ.ศ.2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้